Các hoạt chất trị nám được Bác sĩ Da Liễu khuyên dùng

Nám được xem là hắc tinh đối với làn da của phái đẹp và gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Sử dụng mỹ phẩm có chứa các hoạt chất trị nám là cách “đánh bay” các vết nám an toàn và hiệu quả nhất. Vậy đó là những hoạt chất trị nám nào? Cùng tham khảo bài viết sau đây.

Nám da mặt là gì?

Nám da là tình trạng xuất hiện những đốm màu nâu trên da mặt, đặc biệt là hai bên gò má, cằm, mũi... Nguyên nhân hình thành nám là do sắc tố melanin tự nhiên nắm ở dưới lớp đáy của tầng biểu bì. Nếu làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không có biện pháp bảo vệ, sẽ sản sinh nhiều hắc tố melanin và hình thành nám trên da. 

Điều trị nám không hề đơn giản và cần có thời gian để phục hồi làn da. Chính vì vậy, sử dụng các hoạt chất trị nám sẽ khắc phục được tình trạng nám da hiệu quả nếu kiên trì.

 Nám da là một vấn đề da liễu thường gặp, gây mất tự tin khi giao tiếp. Chứng rối loạn tăng sắc tố có thể xuất hiện trên cả nam và nữ, không phân biệt độ tuổi.

Một số nguyên nhân gây nám da như:

  • Tia UV từ ánh nắng mặt trời kích thích sự sản xuất melanin quá mức.
  • Biến đổi hormone trong cơ thể sau sử dụng thuốc tránh thai, trong thai kỳ hoặc sau sinh.
  • Quá trình lão hóa tự nhiên gây nên biến đổi màu sắc da, hình thành các vết nám.
  • Bị tress nhiều, áp lực tinh thần, tình trạng căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết,  gây ra biến đổi sắc tố da.

Các hoạt chất trị nám được bác sĩ khuyên dùng

Các hoạt chất điều trị nám an toàn, hiệu quả

Mỗi loại da có cơ địa khác nhau sẽ phù hợp với từng loại nám. Chính vì vậy, khi nắm rõ được thành phần có trong kem trị nám sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất. Dưới đây là những hoạt chất điều trị nám được bác sĩ da liễu khuyên dùng hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Hoạt chất Hydroquinone (HQ)

Hydroquinone (HQ) còn có tên gọi là Dihydroxybenzene một hợp chất có cấu trúc khá tương đồng với tiền chất của sắc tố Melanin. HQ hoạt động trên da với khả năng ức chế các enzyme Tyrosinase giúp ngăn ngừa quá trình sản sinh các hắc tố melanin. Vì sự ức chế sản xuất cũng như phá hủy melanin mà Hydroquinone tác động làm sáng các vùng da sẫm màu.

Đặc biệt, hoạt chất này còn tác động tới tế bào hắc tố gây hoại tử. Bên cạnh việc làm trắng da và mờ các vết thâm nám hiệu quả, hydroquinone mang lại khả năng kháng viêm.

Đây là hoạt chất có khả năng dễ bị oxy hoá khi bảo quản không đúng cách và có ảnh hưởng tới hiệu quả trị nám. Nồng độ trị nám lý tưởng từ 2 - 5% và để có hiệu quả trị nám tốt nhất thì cần sử dụng đều đặn hàng ngày. Thông thường người ta không sử dụng đơn độc hoạt chất trị nám HQ mà có thể kết hợp với kem chống nắng, steroid, retinoid và axit glycolic để tăng hiệu quả trị nám.

Hiệu quả làm sáng da khi dùng các sản phẩm có chứa hoạt chất trị nám Hydroquinone sau 5 - 7 tuần sử dụng liên tục. Điều trị tiếp tục trong ít nhất 3 tháng cho đến 1 năm.

hoat chat Hydroquinone

2. Hoạt chất Niacinamide

Niacinamide là một trong các hoạt chất trong điều trị nám được nhiều chuyên gia tin dùng với hiệu quả cao. Nhiều nghiên cứu chứng minh cho thấy Niacinamide có tác dụng trị nám tốt đối với người có làn da trưởng thành, vì trong thành phần có chứa chất làm mờ các đốm nám và dấu hiệu lão hoá. Kết quả từ các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau một thời gian sử dụng kem trị nám có chứa hoạt chất Niacinamide làn da được cải thiện rõ rệt dấu hiệu nám sạm da.

hoat chat tri nam an toan Niacinamide

3. Hoạt chất Acid Azelaic

Azelaic acid là loại axit cacboxylic tự nhiên có công dụng giảm hoạt động của tyrosinase và gây ức chế quá trình sản sinh melanin. 

Là một acid dicarboxylic không bão hòa, acid azelic hoạt động trên da như một loại tẩy tế bào chết hóa học. Acid azelaic có nguồn gốc từ ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì.

Cũng theo Theo Thư Viện Y Khoa Quốc Tế Hoa Kỳ: Acid azelaic ban đầu được sử dụng để điều trị rosacea và trị mụn trứng cá vì khả năng kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn đáng kinh ngạc. Sau này do khả năng ức chế cạnh tranh của Acid azelaic với enzyme tyrosine mà nó được áp dụng trong điều trị các rối loạn tăng sắc tố trong đó có nám.

hoạt chất trị nám acid azelaic

Một nghiên cứu mù đôi ngẫu nhiên chỉ ra tác dụng tương đương khi sử dụng Acid azelaic nồng độ 20% và Quinonine 4%. Tác dụng của Acid azelaic không vượt trội hơn so với Quninone 4% nhưng có thể xem như liệu pháp thay thế vì nó có ít tác dụng phụ hơn.

Nhìn chung hoạt chất trị nám Acid azelaic được đánh giá khá an toàn nhưng đôi khi nó gây ra các kích ứng như ngứa, phát ban, mẩn đỏ.

Nồng độ sử dụng hoạt chất Azelaic acid trong kem trị nám là 15 - 20%, kiên trì sử dụng 1 - 2 lần/ngày. Để có hiệu quả trị nám tốt nhất cần sử dụng kéo dài từ 6 - 12 tháng. Trong trường hợp sử dụng kem nám có chứa Azelaic acid nhưng không hiệu quả, bạn nên chuyển sang các hoạt chất khác.

4. Hoạt chất Kojic Acid (axit kojic)

Kojic Acid là hoạt chất trị nám giúp khắc phục tình trạng nám và tàn nhang trên da, làm sáng da. Hoạt chất này được tìm thấy trong các loại nấm và quá trình gạo lên men. Kojic Acid được chứng minh làm mờ các vết đốm nâu, tàn nhang và tăng sinh đào thải melanin gây nám trên da.

Hội đồng Chuyên gia Thành phần Mỹ phẩm (CIR) đánh giá Kojic Acid là an toàn trong mỹ phẩm ở nồng độ cho phép. Nồng độ Kojic Acid thích hợp để sử dụng là 1 - 2% là đảm bảo an toàn. Để có hiệu quả trị nám tốt nhất có thể kết hợp sử dụng với hoạt chất Hydroquinone 2% và Glycolic acid 2%.

hoat chat kojic acid

5. Hoạt chất Retinoids

Là tên gọi chung cho các hợp chất hóa học dẫn xuất của vitamin A sử dụng trong mỹ phẩm. Bạn có thể gặp Retinoids dưới các tên gọi như Retinol, Tretinoin.

Retinoids khi bôi lên da sẽ sớm chuyển hóa thành Retinoic acid và chất này làm giảm hoạt động tyrosinase ngăn chặn sắc tố do tia UVB gây ra nên bên cạnh các tác dụng về trị mụn và chống lão hóa.

Hoạt chất điều trị nám Retinoids có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo ở lớp biểu bì và giúp loại bỏ sắc tố melanin, từ đó giảm hình thành nám da. Mặc dù hiệu quả trị nám của Retinoids chậm hơn so với Hydroquinone, nhưng khi kiên trú sử dụng sau 20 - 25 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng Retinoids với Hydroquinone được xem là bộ đôi hoàn hảo trị nám.

hoat chat retinol

6. Hoạt chất Glycolic acid

Glycolic acid được sử dụng trong gia công kem trị nám với nồng độ từ 5 - 10%. Hoạt chất Glycolic acid được hoạt động theo cơ chế tái tạo cấu trúc biểu bì trên da và giảm hắc tố gây nám hiệu quả. Glycolic acid còn có khả năng ức chế tyrosinase và giảm khả năng sản sinh hắc tố melanin “thủ phạm” gây nám da.

hoat chat glycolic acid

7. Hoạt chất trị nám Arbutin

Arbutin là dẫn xuất của hoạt chất Hydroquinone có nguồn gốc từ thực vật nên lành tính hơn so với các chất ở trên. Hoạt chất Arbutin được ứng dụng trong điều trị tình trạng rối loạn tăng sắc tố trên da và có nồng độ không vượt quá 2 - 4%.

Hoạt chất Arbutin thường sử dụng kết hợp với những chất trị nám như: Niacinamide, Kojic Acid, vitamin C… để có hiệu quả tốt nhất. Khi đó sẽ loại bỏ các vết nám nhanh chóng và dưỡng da trắng sáng đều màu hơn.

Hoạt chất trị nám da Arbutin

8. Hoạt chất Pidobenzone

Đứng trước vấn đề hydroquinone gây ra nhiều tác dụng phụ trên da, các nhà khoa học đã tìm ra pidobenzone – thế hệ 2 của hydroquinone – tác dụng tương tự nhưng an toàn không để lại tác dụng phụ trên da.

hoat chat pidobenzone

Hoạt chất trị nám pidobenzone này sau khi chứng minh hiệu quả đã được viện bào chế Fruilchem spa, Italia đăng kí bảo hộ độc quyền trên toàn thế giới.

Đây là hợp chất đem lại bước tiến mới trong điều trị nám giai đoạn này. Hoạt chất pidobenzone tồn tại trên thị trường với 2 tên k5 lipogel và k5 cryolaser.

9. Hoạt chất trị nám Axit ascorbic

Theo Thư Viện Y Khoa Quốc Tế Hoa Kỳ: Axit ascorbic là một dạng vitamin C nổi bật có tác dụng chống oxy hóa mạnh dùng trong da liễu với kỳ vọng làm sáng da và điều trị các tình trạng tăng sắc tố như nám.

Tuy nhiên acid ascorbic không ổn định và khó phân phối vào lớp hạ bì ở liều tối ưu nên các nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm ra một giải pháp đưa loại hoạt chất này vào lớp hạ bì để tăng hiệu quả điều trị nám.

Acid ascorbic tồn tại trong các chế phẩm trên thị trường ở nồng độ 5-20% cho hiệu quả làm sáng các vùng da sẫm màu. Vì bản chất dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí nên hãy đảm bảo sản phẩm chứa acid ascorbic bạn chọn được bảo quản kín trong lọ thủy tinh tối màu.

Hoạt chất trị nám sạm da Axit ascorbic

Lưu ý khi sử dụng các hoạt chất trị nám

Việc sử dụng các hoạt chất điều trị nám kể trên trong thời gian dài được cho là khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng nên chú ý việc bảo vệ da bạn bằng kem chống nắng và quần áo che nắng trong suốt quá trình điều trị.

Ưu tiên chọn các sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất để mang lại hiệu quả tốt hơn cho điều trị và giảm đi tác dụng phụ.

Chưa có nghiên cứu rõ ràng về tác dụng có hại trên phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy nếu bạn đang mang thai, có kế hoạch mang thai hoặc đang cho con bú thì không được tự ý sử dụng các loại kem trị nám, hãy tham khảo thêm bác sĩ da liễu.

Lưu ý khi sử dụng hoạt chất trị nám

Kem trị nám PCOS - Giải pháp trị nám hiệu quả như đi Spa

Trị nám không phải là vấn đề 1 sớm, 1 chiều và đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì. Điều trị nám tại Spa? Mặc dù bạn có thể chữa nám tại các Spa uy tín, nhưng liệu bạn có sắp xếp được thời gian và có đủ khả năng tài chính không?

Thấu hiểu được nỗi lo của chị em về tình trạng nám sạm da cần một giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. PCOS đã phát triển dòng kem trị nám được gia công theo công thức độc quyền và sản xuất theo công nghệ hiện đại giúp tối ưu chi phí sản xuất nên có giá thành rẻ.

Serum trị nám do PCOS gia công có chứa các hoạt chất trị nám an toàn được chuyên gia khuyên dùng ở trên. Mỗi sản phẩm do PCOS gia công luôn được chăm chút tỉ mỉ và đặt sự an toàn của khách hàng lên đầu. Các hoạt chất trong kem nám PCOS được chọn lọc có khả năng thẩm thấu sâu bên trong làn da và mang lại hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng.

Dưới đây là những thành phần “vàng” có trong kem trị nám của PCOS:

  • Kojic Acid Dipalmitate: Có khả năng ức chế các enzyme tyrosinase, từ đó làm giảm sự hình thành các vết nám trên da và dưỡng da trẻ hoá.
  • Dipotassium Glycyrrhizate: Phục hồi làn da bị tổn thương và làm mau lành các vết kích ứng trên da.
  • Niacinamide: Dưỡng da trắng sáng đều màu, giảm nếp nhăn và các đốm sạm trên da.
  • Chiết xuất Đậu Nành: Công dụng bổ sung dưỡng chất cho da, ngăn ngừa lão hoá và trị nám hiệu quả.
  • Chiết xuất từ Vỏ Thông: Giúp ức chế quá trình sản xuất enzyme hình thành nên sắc tố melanin gây nám và dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da.

Tất cả các sản phẩm kem nám của PCOS được kiểm nghiệm về chất lượng và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường. Vì vậy đảm bảo an toàn cho làn da và mang lại hiệu quả rõ rệt. PCOS là sự lựa chọn hàng đầu giúp bạn tái tạo làn da luôn tươi sáng, mịn màng và rạng ngời.

PCOS gia công kem trị nám theo công thức độc quyền

PCOS là cơ sở gia công mỹ phẩm theo yêu cầu với quy mô rộng lớn và đạt tiêu chuẩn do Sở Y Tê cấp phép, được nhiều khách hàng lựa chọn. Khách hàng có nhu cầu gia công kem trị nám tại PCOS sẽ được lựa chọn công thức độc quyền hoặc do khách hàng cung cấp. 

Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) trên 3 năm cùng các chuyên gia, bác sĩ, CEO tự tin cung cấp những sản phẩm kem nám theo đúng yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt PCOS có phòng marketing riêng sẽ hỗ trợ khách hàng mới chưa có nhiều kinh nghiệm thiết kế bao bì, phát triển thương hiệu, logo... thu hút khách hàng. Cam kết:

  • Logo và thương hiệu nổi bật, dễ nhớ.
  • Bao bì có thiết kế sáng tạo và màu sắc phù hợp với sản phẩm.
  • Hoạ tiết và hình ảnh độc đáo, sáng tạo.
  • Hình ảnh và phông chữ tinh tế, sang trọng.
  • Thiết kế bao bì thể hiện được công dụng của sản phẩm. 
  • Sản phẩm được tích hợp công nghệ QR code và AR mang tới trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
  • PCOS hỗ trợ khách hàng về thủ tục pháp lý: Kiểm định chất lượng, công bố sản phẩm, quảng cáo... 

Quý khách hàng là doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu gia công kem trị nám có thành phần là hoạt chất an toàn và công nghệ hiện đại cùng công thức độc quyền, hãy liên hệ với PCOS theo hotline 0965.664.999 - 0876582686 để được hỗ trợ tận tình nhất.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Doanh nghiệp: ZALO OA nhà máy dược mỹ phẩm PCOS

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Các hoạt chất làm trắng da an toàn hiệu quả
Nhầm tưởng về mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm hữu cơ
Chuyển giao công nghệ sản xuất mỹ phẩm tiên tiến hiện đại
Gia công mỹ phẩm Đông Y độc quyền an toàn lành tính

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá