Các thành phần bị cấm và hạn chế trong mỹ phẩm theo FDA

FDA là viết tắt của cụm từ Food and Drug Administration – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hoa Kỳ. Đây là cơ quan trực thuộc Bộ Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm cho việc bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng.

Các thành phần bị cấm và hạn chế trong mỹ phẩm theo quy định của FDA

Tổ chức FDA đã thống nhất đưa ra các quy định đặc biệt nghiêm cấm hoặc hạn chế việc sử dụng các thành phần sau trong mỹ phẩm:

- Bithionol: Hoạt chất bithionol bị cấm, vì nó có thể gây nhạy cảm da với ánh sáng khi tiếp xúc. Khiến cho da dễ bị tổn thương, gây nám da, sạm da, lão hóa da nhanh.

- Chlorofluorocarbon: Sử dụng chlorofluorocarbon để làm "chất đẩy" trong các sản phẩm bình xịt mỹ phẩm là bị cấm. CFC có thể gây kích ứng da, mắt và hệ hô hấp. Hiện nay có nhiều chất đẩy an toàn và hiệu quả hơn CFC được sử dụng trong mỹ phẩm, như hydrocarbon, nitơ và CO2.

- Cloroform: Chloroform là một chất lỏng không màu, mùi ngọt, dễ bay hơi. Chất bị cấm sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm vì đây là thành phần mỹ phẩm có hại cho da. Tiếp xúc lâu dài (đặc biệt qua đường hô hấp) gây hại gan và thận nghiêm trọng. Hơn nữa Chloroform được IARC (Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu về Ung thư) xếp vào nhóm có khả năng gây ung thư ở người.

- Các salicylanilid halogen hóa (di-, tri-, metabromsalan và tetrachlorosalicylanilide): Chúng bị cấm trong các sản phẩm mỹ phẩm vì có thể gây rối loạn da nghiêm trọng.

- Hexachlorophene: Nồng độ Hexachlorophene (HCP) trong mỹ phẩm không được vượt quá 0,1% và thành phần này là tuyệt đối không được phép có mặt trong mỹ phẩm bôi lên niêm mạc hay bán niêm mạc như môi, chì kẻ mí mắt. Phụ nữ mang thai tiếp xúc với hexachlorophene có thể dẫn đến các vấn đề phát triển ở trẻ.

- Các hợp chất thủy ngân: Các hợp chất thủy ngân dễ dàng hấp thụ qua da khi bôi và có xu hướng tích tụ lại trong cơ thể và rất khó đào thải ra ngoài dù sau thời gian lâu dài. Khi tồn tại dưới nồng độ đủ, chúng có thể gây ra các phản ứng dị ứng, kích ứng da hoặc các vấn đề về nhiễm độc thần kinh.

Việc sử dụng các hợp chất thủy ngân trong mỹ phẩm được giới hạn trong các sản phẩm dành cho vùng mắt ở mức không quá 65 phần triệu (0,0065 phần trăm). Đồng thời, thủy ngân cũng được tính là kim loại nặng và chỉ được phép dùng nếu chứng minh được là không có chất bảo quản hiệu quả và an toàn nào khác.

Thủy ngân có tác dụng ngăn chặn sự hình thành melanin, giúp da trắng sáng nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là tác dụng tạm thời và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.Thủy ngân có tác dụng ngăn chặn sự hình thành melanin, giúp da trắng sáng nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là tác dụng tạm thời và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

- Metylen clorua: Metylen clorua (methylene chloride) cũng là một chất độc hại và nguy hiểm, không nên sử dụng trong mỹ phẩm. Metylen clorua được xếp vào nhóm 2B, có khả năng gây ung thư cho con người. 
Metylen clorua thường được sử dụng trong mỹ phẩm như: Chất tẩy rửa móng tay, chất tẩy rửa da, chất tạo hương cho mỹ phẩm.

- Vinyl clorua: là một chất hóa học độc hại, như một thành phần của các sản phẩm bình xịt vì gây ung thư não, gan phổi và ảnh hưởng hệ thần kinh.

- Phức hợp chứa Zirconi: Việc sử dụng các phức hợp chứa zirconium trong các sản phẩm mỹ phẩm dạng xịt bị cấm, vì tác dụng độc hại của chúng đối với phổi của động vật trong mô hình nghiên cứu, cũng như sự hình thành u hạt ở da người.

Những chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm

Nếu bạn là người sử dụng cần chú ý đặc biệt đến các thành phần có trong sản phẩm mỹ phẩm.

PCOS - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên, an toàn lành tính

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng tăng cao. Trước đây các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ từ hóa chất mang lại hiệu quả nhanh, nhưng để lại nhiều tác dụng phụ thì giờ đây xu hướng chuyển sang sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đến từ thiên nhiên.

Có thể nói "Không gì bền vững bằng tự nhiên" và mỹ phẩm thiên nhiên có những ưu thế vượt trội. Khả năng tương thích với nhiều loại da, an toàn dịu nhẹ. Các thành phần tự nhiên vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng dưỡng da. 

PCOS là nhà máy sản xuất mỹ phẩm chất lượng cam kết không sử dụng các thành phần chất cấm. Chúng tôi tập trung sử dụng các nguyên liệu có chiết xuất thiên nhiên, an toàn và lành tính.

Nguyên liệu PCOS nhập từ các vùng nguyên liệu đạt chuẩn tại Việt Nam và nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,...Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch thông tin với đối tác. Nguyên liệu trước khi sản xuất đều được kiểm định về chất lượng.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Trang Fanpage: Nhà máy PCOS

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Các hoạt chất làm trắng da an toàn hiệu quả
Nhầm tưởng về mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm hữu cơ
Chuyển giao công nghệ sản xuất mỹ phẩm tiên tiến hiện đại
Gia công mỹ phẩm Đông Y độc quyền an toàn lành tính

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá