Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất Mỹ phẩm

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm - Tất cả những gì bạn cần biết
 
Tìm hiểu về giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, bao gồm những loại giấy phổ biến nhất, các bước để đạt được giấy chứng nhận và những tiêu chuẩn cần thiết. Xem ngay để đảm bảo sản phẩm mỹ phẩm của bạn đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.
2-giay_chung_nhan_sxmp

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm là gì?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm là một giấy chứng nhận được cấp bởi cơ quan chức năng nhằm xác nhận rằng nhà sản xuất mỹ phẩm đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh, an toàn và chất lượng sản phẩm theo quy định của pháp luật.
 
Căn cứ Điều 6 Nghị định 93/2016/NĐ-CP quy định về hình thức cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm như sau:
  • Cơ sở sản xuất đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm;
  • Cơ sở sản xuất đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm nhưng chuyển địa điểm sản xuất;
  • Cơ sở sản xuất đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm nhưng bổ sung dây chuyền sản xuất so với dây chuyền đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất Mỹ phẩm

Cơ sở sản xuất mỹ phẩm phải đáp ứng các điều kiện được quy định tại Điều 4 Nghị định 93/2016/NĐ-CP.

- Điều kiện về nhân sự: Người phụ trách sản xuất của cơ sở phải có kiến thức chuyên môn về một trong các chuyên ngành sau: hóa học, sinh học, dược học hoặc các chuyên ngành khác có liên quan đáp ứng yêu cầu của công việc.

- Điều kiện về cơ sở vật chất:

  • Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng, trang thiết bị đáp ứng với yêu cầu về dây chuyền sản xuất, loại sản phẩm mỹ phẩm mà cơ sở đó dự kiến sản xuất như đã nêu trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm;
  • Kho bảo quản nguyên liệu, vật liệu đóng gói và thành phẩm phải bảo đảm có sự tách biệt giữa nguyên liệu, vật liệu đóng gói và thành phẩm; có khu vực riêng để bảo quản các chất dễ cháy nổ, các chất độc tính cao, nguyên, vật liệu và sản phẩm bị loại, bị thu hồi và bị trả lại.

- Có hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Nguyên liệu, phụ liệu, bán thành phẩm dùng trong sản xuất mỹ phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất;

  • Nước dùng trong sản xuất mỹ phẩm tối thiểu phải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước ăn uống do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

  • Có quy trình sản xuất cho từng sản phẩm;

  • Có bộ phận kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng của nguyên liệu, bán thành phẩm, sản phẩm chờ đóng gói và thành phẩm.

Lợi ích của việc có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

Việc có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm mang lại nhiều lợi ích cho nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng. Đầu tiên, nó cho thấy nhà sản xuất đã tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về vệ sinh, an toàn và chất lượng sản phẩm. Điều này giúp tăng độ tin cậy và uy tín của nhà sản xuất trong mắt khách hàng.
1-giay_chung_nhan_sxmp
 
Ngoài ra, việc có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm còn giúp cho các sản phẩm của nhà sản xuất được phân phối và tiếp cận với thị trường một cách dễ dàng hơn. Điều này mang lại nhiều cơ hội kinh doanh và tăng doanh số bán hàng cho nhà sản xuất.

Quy trình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

Quy trình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm bao gồm các bước sau:
 
Bước 1: Đăng ký cấp giấy chứng nhận
Nhà sản xuất gửi đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm tới cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Bộ hồ sơ gồm có:
  • Danh mục thiết bị hiện có của cơ sở sản xuất (1 bản chính);
  • Sơ đồ mặt bằng và thiết kế của cơ sở sản xuất (1 bản chính);
  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 93/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm;

Bước 2Kiểm tra tài liệu và quá trình sản xuất 

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra các tài liệu về sản phẩm, quá trình sản xuất, trang thiết bị, thiết bị kiểm tra, bảo quản, vệ sinh, an toàn lao động... để đánh giá việc sản xuất và quản lý của nhà sản xuất có đáp ứng đủ các yêu cầu của pháp luật hay không.

Bước 3: Trả kết quả cấp Giấy chứng nhận

Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Sở Y tế địa phương có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

quy-trinh-cap-giay-phep-san-xuat-my-pham
 
PCOS được cấp phép sản xuất mỹ phẩm của Sở Y Tế Hà Nội.
 
giay-chung-nhan-du-dieu-kien-san-xuat-my-pham-pcos
 
PCOS chuyên nhận gia công mỹ phẩm đứng trong Top các nhà máy có tiếng ở Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia là các Bác sĩ Nguyễn Quỳnh Ân, Dược sĩ Nguyễn Chí Hiếu, cùng các dược sĩ và kỹ sư tạo nên công thức mỹ phẩm độc quyền. Bạn biết không, dựa vào dây chuyền sản xuất và đội ngũ có kinh nghiệm mà PCOS với năng lực sản xuất 15.000 sản phẩm/ngày/sản phẩm.
 
Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, tạo dựng thương hiệu cho riêng mình hãy liên hệ PCOS. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng gia công những sản phẩm chất lượng nhất. PCOS cam kết giá gia công mỹ phẩm rẻ cạnh tranh thị trường. Cam kết bảo hành trọn đời, đồng hành cùng khách hàng.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Hotline: 0965.664.999 - 0876582686

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Hồ sơ: Năng lực Nhà máy PCOS

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Các hoạt chất làm trắng da an toàn hiệu quả
Nhầm tưởng về mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm hữu cơ
Chuyển giao công nghệ sản xuất mỹ phẩm tiên tiến hiện đại
Gia công mỹ phẩm Đông Y độc quyền an toàn lành tính

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá