Tại sao phải xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Thương hiệu là một trong những tài sản mà bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Để xây dựng được thương hiệu không phải là điều dễ dàng, đặc biệt tốn rất nhiều thời gian, chi phí. Để kinh doanh mỹ phẩm thành công, yếu tố thương hiệu lại càng quan trọng. Cùng PCOS tìm hiểu về thương hiệu và tại sao phải xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tên gọi, biểu tượng, thuật ngữ, dấu hiệu, kiểu dáng hay sự phối hợp giữa chúng để nhận biết hàng hóa dịch vụ của cá nhân, doanh nghiệp nhằm phân biệt nó với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Thành phần cảm xúc của thương hiệu bao gồm các yếu tố giá trị mang tính biểu tượng nhằm tạo cho khách hàng mục tiêu những lợi ích tâm lý. Các yếu tố này gồm: Tính cách thương hiệu, biểu tượng các luận cứ bán hàng độc đáo, các thuộc tính thương hiệu liên kết với các công ty như quốc gia xuất xứ.

Mỹ phẩm là một mặt hàng được sử dụng rộng rãi cho mọi lứa tuổi, giới tính và tầng lớp xã hội. Nhu cầu ngày càng tăng cao do ý thức về làm đẹp và chăm sóc bản thân ngày càng được quan tâm.

Xây dựng thương hiệu

Bạn có thể quan tâm: Xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên an toàn lành tính.

Xây dựng thương hiệu là quá trình định hình và tạo dựng hình ảnh, sự uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và sau đó duy trì hình ảnh và danh tiếng đó.

Tại sao kinh doanh mỹ phẩm cần xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu là một tài sản vô hình của cá nhân hay doanh nghiệp, có vai trò rất quan trọng trong việc đứng vững và tồn tại trên thị trường. Thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua sắm mặt hàng mỹ phẩm. Như vậy doanh nghiệp nhỏ càng cần phải xây dựng thương hiệu ngay từ đầu.

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm, mang lại rất nhiều lợi ích:

Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp

Trước đây những doanh nghiệp nhỏ rất khó cạnh tranh trên thị trường vì bị cho là kém chất lượng hơn so hàng thương hiệu. Nhưng điều đó đã thay đổi khi doanh nghiệp nhỏ có nhiều sản phẩm chiếm được lòng tin khách hàng. Các doanh nghiệp nhỏ thường sẽ tập trung vào chất lượng sản phẩm, công dụng mới, giá thành sản phẩm.

Bạn có thể tạo dựng thương hiệu riêng bằng cách xây dựng tính cách thương hiệu, hình ảnh bắt mắt, chất lượng phục vụ khác biệt. Thay vì kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu khó cạnh tranh về giá thì lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm gia công.

Lĩnh vực gia công mỹ phẩm ở Việt Nam đang phát triển mạnh, thị trường sôi động với nhiều nhà máy sản xuất với giá thành rẻ. Với lợi thế nguyên liệu phong phú đa dạng ngay ở Việt Nam, những sản phẩm mỹ phẩm sản xuất ra có chất lượng không hề kém cạnh mỹ phẩm nhập khẩu.

Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nhà máy gia công điều chế công thức mỹ phẩm độc quyền, dành riêng cho bạn. Đây là một lợi thế để bạn có thể tạo nên sản phẩm độc đáo, mang nét riêng thương hiệu.

thương hiệu mỹ phẩm khác biệt

Mở rộng mạng lưới khách hàng

Bạn nghĩ sao khi mà khách hàng biết đến thương hiệu của bạn ngày càng nhiều? Chắc chắn rồi, doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh chóng. Cho dù doanh nghiệp không có cửa hàng offline thì khi khách hàng đã tin tưởng thương hiệu, họ vẫn đặt online. Bạn biết đấy, hiện nay các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok shop rất phát triển.

Khi được sự ủng hộ của 1 khách hàng, thì cơ hội tiếp cận đến những bạn bè hay người thân của họ là cực kỳ lớn. Nếu sản phẩm mỹ phẩm của bạn giúp người dùng giải quyết được vấn đề họ gặp phải và giá bán rẻ thì PCOS tin chắc rằng họ sẽ giới thiệu mọi người xung quanh.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Khi một thương hiệu mạnh sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh về thu hút đầu tư và nhân tài. Có rất nhiều cửa hàng muốn phân phối sản phẩm và làm đại lý mỹ phẩm. Cơ hội hợp tác cổ phần hóa công ty để tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn. Hoạt động tuyển dụng nhân tài về làm việc trong công ty cũng dễ dàng hơn.

Đặc biệt, doanh nghiệp giảm được các khoản chi phí để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Khi mà khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới, khoản chi này có thể dùng để tri ân khách hàng. Đây là một lợi thế cạnh tranh về giá mà doanh nghiệp không có thương hiệu không thể làm được.

Một doanh nghiệp có thương hiệu cũng sẽ hạn chế được đối thủ cạnh tranh chơi xấu.

Nâng cao giá trị sản phẩm

Người dùng có xu hướng mua mỹ phẩm ở những nơi có thương hiệu hơn, những nơi họ đã tin tưởng mua hàng. Như vậy nếu doanh nghiệp có thương hiệu hoàn toàn có thể nâng cao giá trị sản phẩm. Tức là khi với cùng một chi phí sản xuất thì doanh nghiệp có thể bán với giá cao hơn.

Bạn có thể thấy rất nhiều hãng mỹ phẩm Nhật Bản hay Hàn Quốc có giá bán ở Việt Nam rất cao. Đó là khi họ có thương hiệu, được người tiêu dùng đón nhận.

Nâng cao giá trị sản phẩm

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh mỹ phẩm đạt hiệu quả cao

Các yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm

Triết lý và thông điệp

Triết lý và thông điệp là những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng sự phát triển của doanh nghiệp. Giống như kim chỉ nam, chúng dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng con đường, tạo dựng thương hiệu và thu hút khách hàng.

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những triết lý và thông điệp riêng biệt. Những giá trị cốt lõi này cần được thể hiện một cách rõ ràng, nhất quán trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ chiến lược kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ cho đến cách thức tiếp cận khách hàng.

Sự đồng nhất giữa triết lý và thông điệp thể hiện quyết tâm hành động và những giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng. Nội dung càng chi tiết, cụ thể càng giúp khách hàng hình dung rõ nét về thương hiệu, hiểu được sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố tên thương hiệu, logo, hình ảnh, màu sắc, kiểu chữ,...giúp khách hàng và đối tác nhận biết và hình dung về doanh nghiệp. Yếu tố cốt lõi của bộ nhận diện thương hiệu là logo. Logo đóng vai trò như biểu tượng đại diện cho thương hiệu, thể hiện tính cách và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Khi gia công mỹ phẩm tại nhà máy PCOS, khách hàng cũng sẽ được tặng bộ nhận diện thương hiệu. Đội ngũ Marketing của PCOS sẽ tư vấn và hỗ trợ đặt tên thương hiệu, thiết kế logo, hình ảnh, catalog,...

Xây dựng chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm được đặt lên trên hết, bạn cần lựa chọn nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng với mỹ phẩm nhập khẩu và nhà sản xuất mỹ phẩm uy tín nếu gia công.

Nghiên cứu và đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, trực tiếp tới tận công ty để trao đổi. Hãy chọn công thức mỹ phẩm độc đáo có công dụng nổi bật nhưng phải an toàn cho da.

Truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Song song với việc xây dựng thương hiệu ra bên ngoài, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc phổ cập các giá trị và văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên.

Nhân viên là những người trực tiếp làm việc và tạo ra sản phẩm. Việc họ thấu hiểu các giá trị và triết lý thương hiệu sẽ giúp họ vận hành công việc tốt hơn, đồng thời tạo ra sự gắn kết và đồng lòng trong tập thể.

Bài viết liên quan

Kinh doanh Spa muốn thành công không nên bỏ qua kinh nghiệm này
Mở Spa cần bao nhiêu vốn? Chi phí theo từng hạng mục
OEM mỹ phẩm? So sánh sản xuất mỹ phẩm OEM, ODM, OBM
Top 6 Công ty cung cấp chai lọ mỹ phẩm uy tín đa dạng mẫu mã

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá