Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Việc tính toán chi phí để duy trì được hoạt động kinh doanh của shop mỹ phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy các khoản chi phí nào cần để duy trì hoạt động kinh doanh mỹ phẩm? Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn ban đầu?

Cùng tìm hiểu với PCOS về kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn qua bài viết này nhé!

Những hình thức kinh doanh mỹ phẩm phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều hình thức kinh doanh mỹ phẩm, phổ biến sẽ là các hình thức sau:

Bán lẻ mỹ phẩm – Mở shop mỹ phẩm

Việc mở shop mỹ phẩm là cơ hội để chủ cửa hàng đem đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng, khách hàng được tư vấn – hỗ trợ trực tiếp những sản phẩm phù hợp với làn da. Khi mở cửa hàng mỹ phẩm cần quan tâm, đánh giá đến những đối thủ xung quanh khu vực để lên được phương án kinh doanh đảm bảo cho sự phát triển của cửa hàng.

Bên cạnh đó, việc mở shop mỹ phẩm cần phải tốn các khoản chi phí nhập hàng, thuê mặt bằng, các chi phí duy trì hoạt động của cửa hàng,… nên cần phải chuẩn bị vốn đầu tư. Hơn nữa cần dành ra nhiều thời gian và công sức để trông nom quản lý cửa hàng.

Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần có vốn

Nhà phân phối mỹ phẩm

Đây là một cửa hàng mỹ phẩm với quy mô lớn, thông thường sẽ là cầu nối giữa nhà sản xuất với các cửa hàng nhỏ lẻ. Nhà phân phối mỹ phẩm thường sẽ là từ các cửa hàng mỹ phẩm nhỏ lẻ mở rộng quy mô, thêm các chi nhánh. Các nhà phân phối mỹ phẩm sẽ có đa dạng các loại sản phẩm với nhiều mức giá, thương hiệu, công dụng,...

Các nhà phân phối mỹ phẩm luôn có được số lượng hàng lớn đảm bảo về chất lượng và giá cạnh tranh để cung cấp cho những cơ sở buôn bán nhỏ lẻ.  Vì thế số vốn dự kiến ban đầu sẽ nhiều hơn so với các cửa hàng nhỏ lẻ. Số vốn ban đầu còn phụ thuộc vào rất nhiều vào các yếu tố khác nhau trong việc duy trì hoạt động kinh doanh.

Kinh doanh shop mỹ phẩm online

Hình thức kinh doanh mỹ phẩm online đang được nhiều người quan tâm đến. Với việc linh hoạt được thời gian và địa điểm kinh doanh phù hợp cho nhiều đối tượng muốn có thêm thu nhập. Kinh doanh mỹ phẩm online thường sẽ giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với mở cửa hàng. Bên cạnh đó cũng dễ tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… hay qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,…

Tuy nhiên việc kinh doanh mỹ phẩm online cần phải có phương án – chiến lược kinh doanh tốt để xây dựng được niềm tin với khách hàng do phải chịu nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn ban đầu?

Số vốn của hoạt động kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô kinh doanh, địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh, sản phẩm kinh doanh,…

Đối với các cửa hàng mỹ phẩm có quy mô vừa và nhỏ:

Số vốn kinh doanh cho các cửa hàng mỹ phẩm có quy mô vừa và nhỏ sẽ có ước tính như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng: từ 10 – 30 triệu/ tháng (đối với lần thuê đầu tiên) và từ 10 -20 triệu/tháng cho những lần trả tiếp theo.
  • Chi phí trang trí cửa hàng: từ 10 – 30 triệu đồng.
  • Chi phí nhập hàng: từ 50 – 200 triệu đồng (tùy vào phân khúc sản phẩm).
  • Chi phí marketing: từ 5 – 10 triệu đồng.
  • Chi phí nhân viên, quản lý: từ 5 – 15 triệu đồng (tùy theo số lượng nhân viên).
  • Chi phí hàng tháng (điện, nước, internet,…): từ 5 – 10 triệu đồng.

Vậy số vốn dự kiến ban đầu cho các cửa hàng mỹ phẩm có quy mô vừa và nhỏ dao động từ 70 -150 triệu đồng.

Chi phí mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Đối với cửa hàng mỹ phẩm có quy mô lớn:

Số vốn kinh doanh cho các cửa hàng mỹ phẩm có quy mô lớn sẽ có ước tính như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng: từ 50 – 100 triệu/ tháng (đối với lần thuê đầu tiên) và từ 20 -30 triệu/tháng cho những lần trả tiếp theo.
  • Chi phí trang trí cửa hàng: từ 20 – 50 triệu đồng.
  • Chi phí nhập hàng: từ 200 – 500 triệu đồng (tùy vào phân khúc sản phẩm).
  • Chi phí marketing: từ 10 – 20 triệu đồng.
  • Chi phí nhân viên, quản lý: từ 15 – 50 triệu đồng (tùy theo số lượng nhân viên).
  • Chi phí hàng tháng (điện, nước, internet,…): từ 20 – 30 triệu đồng.

Vậy số vốn dự kiến ban đầu cho các cửa hàng mỹ phẩm có lớn dao động từ 400 -700 triệu đồng.

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn ban đầu?

Đối với cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online cần có số vốn được ước tính như sau:

  • Chi phí thuê KOL, KOC, chiến dịch Affilate khoảng từ 10 triệu.
  • Chi phí mua domain và Hosting: từ 2 - 3 triệu.
  • Chi phí thiết kế Website thương hiệu: từ 5 - 15 triệu.
  • Chi phí nhập hàng: từ 10 – 50 triệu đồng (kinh doanh nhỏ lẻ cá nhân). Nhập hàng với số lượng lớn từ 100 - 500 triệu phù hợp chủ shop, đơn vị kinh doanh.
  • Chi phí marketing: từ 5 – 15 triệu đồng hoặc cao hơn chiếm khoảng 20 - 30% doanh thu.
  • Chi phí nhân viên, quản lý: từ 7 – 20 triệu đồng (tùy theo số lượng nhân viên).
  • Chi phí hàng tháng (điện, nước, internet,…): từ 5 – 10 triệu đồng.

Vốn kinh doanh mỹ phẩm online

Vậy số vốn dự kiến ban đầu cho các cửa hàng mỹ phẩm có quy mô vừa và nhỏ dao động từ 50 - 100 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu kinh doanh mỹ phẩm online thông qua các kênh trung gian như thương mại điện tử hay mạng xã hội thì không cần tốn phí xây dựng website thương hiệu. Xem các khoản phí của sàn về sau để có vốn quay đầu, hiện tại các sàn Shopee, Tiki, Lazada có rất nhiều khoản phí.

Tuy nhiên cũng cần có sự chuẩn bị thiết kế cửa hàng trên các nền tảng để tạo được sự ấn tượng và thu hút khách hàng. Chi phí nhập hàng có thể được giảm nếu theo hình thức kinh doanh mỹ phẩm online nhận order.

Bên cạnh đó còn có hình thức kết hợp giữa mở cửa hàng và online. Ước tính số vốn ban đầu có thể được cộng giữa kinh doanh online và kinh doanh mở shop mỹ phẩm tùy theo quy mô. Tuy nhiên, chi phí thực tế cũng được thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố như địa điểm mở cửa hàng, phân khúc sản phẩm, nguồn hàng nhập,… để tính được chi phí dự trù hợp lý.

Vốn kinh doanh mỹ phẩm gia công thương hiệu độc quyền

Mỹ phẩm gia công được nhiều Boss, doanh nghiệp quan tâm khi muốn xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Mỹ phẩm gia công rất phù hợp cho kinh doanh online, tiếp cận nhanh đến khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt thị trường tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Các nhà máy gia công mỹ phẩm ở Việt Nam hầu như đều nhận gia công mỹ phẩm thiên nhiên. PCOS là một trong những nhà máy đứng TOP có kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu lâu năm tạo ra công thức mỹ phẩm độc quyền.

Đặc biệt, PCOS còn nhận gia công mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... đa dạng các dòng mỹ phẩm. Chi phí nhập hàng ban đầu phụ thuộc vào khả năng tài chính và chiến lược kinh doanh. PCOS nhận gia công mỹ phẩm số lượng ít để khách hàng thử đánh giá tiềm năng thị trường.

PCOS cam kết giá sản phẩm gia công rẻ, cạnh tranh thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nguyên liệu kiểm định có chứng từ xuất xứ, quy trình sản xuất kiểm soát, máy móc dây chuyền tự động.

PCOS đã đồng hành với hơn 200+ thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường. Đồng hành cùng với rất nhiều cá nhân, đơn vị mới kinh doanh mỹ phẩm với chi phí thấp.

Kinh doanh mỹ phẩm gia công phí thấp cơ hội khởi nghiệp

Các lưu ý trong kinh doanh mỹ phẩm

Để hoạt động kinh doanh mỹ phẩm được thuận lợi cần chú ý các điều sau đây:

  • Chi phí vận chuyển tới tay khách hàng phụ thuộc vào bên vận chuyển và sàn TMĐT quy định. Tuy nhiên mỹ phẩm nhỏ nhẹ tính trung bình đơn từ 25 nghìn đồng, bán càng nhiều phí càng lớn. Và phí vận chuyển được tính trên cho khách hàng, chứ shop không mất phí.
  • Tuân thủ pháp luật: các chủ cửa hàng trước khi bắt đầu kinh doanh cần phải có đầy đủ các loại giấy phép, giấy chứng nhận, các giấy chứng nhận xuất xứ của sản phẩm,… để đảm bảo đủ các điều kiện để kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Chất lượng sản phẩm: đảm bảo các sản phẩm được đưa ra thị trường có chất lượng tốt, được nhập từ nguồn hàng uy tín và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra chất lượng sản phẩm đúng theo mô tả và công dụng.
  • Cập nhật sản phẩm mởi: sản phẩm luôn cập nhật xu hướng để cung cấp được nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.
  • Chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng tốt: đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu của khách đồng thời tạo dựng được hình ảnh và thương hiệu để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó còn cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi, chính sách chăm sóc sau khi mua sắm,… để giữ chân khách cũ.

Trên đây là những thông tin về kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn mà PCOS chia sẻ. Hy vọng những ai có định hướng kinh doanh có thể xác định được số vốn ban đầu để dễ dàng kinh doanh.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Hotline: 0965.664.999 - 0876582686

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Hồ sơ: Năng lực Nhà máy PCOS

Doanh nghiệp: ZALO OA nhà máy dược mỹ phẩm PCOS

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Kinh doanh Spa muốn thành công không nên bỏ qua kinh nghiệm này
Mở Spa cần bao nhiêu vốn? Chi phí theo từng hạng mục
OEM mỹ phẩm? So sánh sản xuất mỹ phẩm OEM, ODM, OBM
Top 6 Công ty cung cấp chai lọ mỹ phẩm uy tín đa dạng mẫu mã

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá