Da thường là gì? Cách chăm sóc da thường khoa học

Làn da thường được mệnh danh là làn da hoàn hảo, ít bị tác động của các vấn đề về da như mụn, sạm, nám, tàn nhang,… Nhưng da thường cũng cần được chăm sóc để duy trì được tình trạng da luôn khỏe mạnh. Vậy da thường là loại da như nào? Cách chăm sóc da thường như thế nào mới là đúng khoa học và đạt hiệu quả?

PCOS sẽ chia sẻ các thông tin về cách chăm sóc da thường qua bài viết dưới đây.

Da thường là gì?

Da thường là loại da luôn ở trạng thái cân bằng, xuất hiện tình trạng đổ dầu ở vùng chữ T (trán, cằm, mũi) không đáng kể, độ ẩm luôn ổn định, bề mặt da luôn không quá nhờn cũng không quá khô. Da thường thuộc loại da tương đối khỏe mạnh, ít nhìn thấy được các khuyết điểm trên bề mặt thông qua mắt thường. Bên cạnh đó, màu sắc làn da cũng có độ đồng đều cao, ít gặp tình trạng da không đều màu.

Da thường không cần chu trình chăm sóc da phức tạp như da dầu, da mụn,… tuy nhiên khi gặp tình trạng thay đổi môi trường sinh hoạt, khí hậu, nội tiết tố thì làn da cũng có thể bị ảnh hưởng. Vì thế, da thường cũng cần được chăm sóc đúng khoa học phù hợp để tránh được những tác nhân gây hại ảnh hưởng đến làn da.

Da thường

Để có được làn da thường khỏe đẹp

Da thường khỏe mạnh là làn da luôn được ẩm, không bị khô hay bóng nhờn. Để có làn da thường khỏe đẹp chị em cần:

  • Giữ da mặt sạch sẽ: bụi bẩn là nguyên nhân gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn và viêm nhiễm. Để cho làn da được khỏe mạnh, cần giữ cho da mặt luôn sạch sẽ vì thế cần nên vệ sinh làn da đúng cách để da luôn được làm sạch.
  • Tẩy tế bào chết: những lớp sừng trên da cũng là tác nhân gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, vì thế nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/ tuần. Việc tẩy tế bào chết giúp da được sạch sâu còn giúp da có thể trở nên sáng và mịn màng hơn.
  • Dưỡng ẩm cho da: việc dưỡng ẩm cấp ẩm cho da góp phần duy trì được độ ẩm của làn da. Không nên chủ quan vì làn da luôn bị tác động gây hại có thể làm mất đi độ ẩm của da. Việc cấp ẩm cho da giúp da luôn duy trì được độ ẩm giúp làn da trở nên căng mọng, mịn màng, hạn chế hình thành mụn và chậm quá trình lão hóa.
  • Sử dụng kem chống nắng: sử dụng kem chống nắng thường xuyên là rất quan trọng. Kem chống nắng giúp da được bảo vệ tránh những tác hại từ môi trường và tia cực tím. Giúp da tránh được những tình trạng sạm nám và những vấn đề về da.
  • Chế độ ăn uống hợp lý: xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, giàu chất xơ, các loại vitamin,… giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu. Đặc biệt uống đủ 2 lít nước mỗi ngày , hạn chế thức khuya và không được sử dụng chất kích thích để duy trì được làn da mềm mịn.

Quy trình chăm sóc da khoa học dành cho da thường

Để duy trì được làn da thường khỏe đẹp, cần có quy trình chăm sóc da đúng khoa học. Quy trình chăm sóc da gồm các bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da

Sử dụng kết hợp giữa tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch sâu làn da loại bỏ những chất bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da. Giúp da được sạch hơn tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn và viêm.

Bước 2: Sử dụng toner

Dùng toner để cân bằng lại độ pH trên da và cân bằng độ ẩm trên da và làm nền để các dưỡng chất ở các bước sau được hấp thụ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, toner hỗ trợ làm sạch sâu sau khi rửa mặt.

Bước 3: Cấp ẩm, phục hồi cho da

Sau khi dùng toner để cân bằng lại độ pH cho da, sử dụng các loại serum dưỡng ẩm để phục hồi và cấp ẩm cho da sau ngày dài. Đảm bảo làn da luôn được mịn màng, mềm mại và phục hồi được tình trạng xỉn màu và mất sức sống.

Bước 4: Kem dưỡng mắt

Vùng da dưới mắt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, vì thế cần chăm sóc kĩ vùng da mắt để tránh bị lão hóa và nếp nhăn ở mắt. Dùng kem mắt thường xuyên vào sáng và tối kết hợp với massage nhẹ nhàng để hoạt chất được thẩm thấu tối đa đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Bước 5: Dưỡng ẩm

Việc dùng kem dưỡng ẩm cũng đồng nghĩa với việc khóa ẩm cho những bước chăm sóc ở trên, đảm bảo làn da được cung cấp đầy đủ nước để da luôn được căng bóng, mịn màng, duy trì được độ săn chắc và ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa.

Bước 6: Kem chống nắng

Đối với quy trình chăm sóc da ban ngày, việc dùng kem chống nắng là cực kỳ quan trọng. Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da trước những tác hại của môi trường và tia cực tím. Vì thế để làn da tránh được những tác hại từ môi trường thì nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với từng tình trạng làn da thường xuyên.

cách chăm sóc da thường

Những lưu ý trong cách chăm sóc da thường khoa học

Bên cạnh quy trình chăm sóc da thường khoa học, chị em cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng làn da. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, tuy nhiên cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Nên ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, hạn chế chứa cồn và hương liệu ảnh hưởng đến cấu trúc bề mặt da.
  • Đối với làn da thường đang gặp vấn đề trên da thì cần sử dụng kết hợp thêm các sản phẩm điều trị. Cần tìm hiểu kĩ càng đối với các sản phẩm điều trị để tránh bị kích ứng dẫn đến tình trạng xấu hơn.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, có nhiều rau xanh, vitamin và các chất có lợi cho da, sức khỏe.
  • Nên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày, giúp hỗ trợ trao đổi các hoạt chất giúp da thêm mịn và tươi sáng.
  • Nên tránh thức khuya, các chất kích thích và đồ uống có cồn để hạn chế quầng thâm, lão hóa da.

Trên đây là những thông tin về cách chăm sóc da thường khoa học, hy vọng với những thông tin và PCOS chia sẻ chị em có thể chăm sóc đúng cách để có được làn da luôn mịn màng và tươi sáng.

 

Bài viết liên quan

Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất
Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá