Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da

Thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng không tì vết. Vậy bạn đã biết cách tẩy tế bào chết cho da mặt của mình như thế nào đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

Tác dụng khi tẩy tế bào chết da mặt

Tế bào chết là phần da đã chết và bị bong tróc trên da mặt, thay thế là tế bào da mới. Quy trình bong ra của tế bào chết sẽ diễn ra thường xuyên kèm theo bụi bẩn, chất bã nhờn. Vậy tẩy tế bào chết da mặt có tác dụng gì?

  • Tẩy sạch những lớp tế bào chết bám ở trên da, giúp làn da được thông thoáng và sạch sẽ.
  • Giúp loại bỏ lớp dầu thừa và thu nhỏ lỗ chân lông một cách tự nhiên.
  • Tẩy tế bào chết da mặt định kỳ giúp cải thiện được tình trạng mụn mọc trên da hiệu quả.
  • Khi làn da được tẩy tế bào chết đúng cách bạn sẽ thấy da trắng sáng rõ rệt.
  • Tăng hiệu quả khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt và có khả năng thẩm thấu nhanh hơn.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Cùng tìm hiểu xem quy trình tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà như thế nào là chuẩn nhé!

Bước 1: Rửa sạch mặt

Cần đảm bảo rửa mặt thật sạch sẽ trước khi tẩy tế bào chết da mặt. Có thể dùng sữa rửa mặt hoặc nước ấm hay nước lạnh đều được. Lau khô mặt nhưng vẫn cần giữ cho da có độ ẩm.

Bước 2: Tẩy tế bào chết da mặt

Thoa đều kem tẩy tế bào chết lên khuôn mặt và kết hợp với massage khoảng 2 - 3 phút. Thực hiện theo chiều lỗ chân lông sẽ giúp cho các chất được thẩm thấu nhanh. Chờ khoảng vài phút cho dưỡng chất thấm đều trên da hãy rửa sạch mặt với nước lạnh.

Bước 3: Dưỡng ẩm da mặt

Sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt xong bạn có thể dùng các sản phẩm cân bằng độ ẩm cho da như: Lotion, toner… và thực hiện bước dưỡng ẩm da.

Các bước tẩy tế bào chết cho da mặt

Các phương pháp tẩy tế bào chết

Có 2 phương pháp tẩy tế bào chết da mặt mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Tẩy da chết vật lý

Còn được gọi là tẩy tế bào chết cơ học, có nghĩa là tác động vật lý để làm bong các lớp da chết. Các sản phẩm được ưa chuộng để tẩy da chết theo phương pháp vật lý phải kể tới: Đường nâu, cafe, cám gạo, yến mạch… 

Tẩy tế bào chết hoá học

Là phương pháp tẩy da chết bằng cách sử dụng chất tẩy acid với các mức nồng độ khác nhau. Tẩy tế bào chết bằng phương pháp hoá học giúp dưỡng da trắng sáng mịn màng, đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm lão hoá. Vì vậy đây là cách tẩy tế bào chết da mặt được nhiều người lựa chọn hiện nay.

6 cách tẩy tế bào chết da mặt an toàn và hiệu quả

Để tẩy tế bào chết da mặt an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Kem tẩy tế bào chết PCOS - sự lựa chọn an toàn cho làn da

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tẩy tế bào chết da mặt, quan trọng là bạn cần lựa chọn được đúng sản phẩm an toàn. Tẩy tế bào chết cho mặt PCOS được sử dụng phổ biến tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp như thẩm mỹ viện, spa... Sản phẩm có công dụng làm sạch sâu bên trong da và trả lại cho bạn làn da rạng rỡ tươi trẻ. 

  • Thành phần: Thành phần chính của kem tẩy da chết cho mặt của PCOS có chứa hạt jojoba đỏ, Glycerin, Sinopol 1220, chiết xuất Lựu đỏ, Sucrose và Acid Salicylic. Đây là những thành phần được chứng nhận an toàn cho da và được nghiên cứu tại phòng R&D bởi những chuyên gia đầu ngành. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt an toàn, lành tính, thì tẩy da chết PCOS chính là chân ái.
  • Cách dùng: Cách sử dụng kem tẩy tế bào chết rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt và thoa đều kem lên da mặt. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Kem tẩy tế bào chết của PCOS có chứa thành phần dưỡng ẩm, vì vậy sau khi thực hiện bạn không cần phải sử dụng thêm các sản phẩm khác và luôn tự tin làn da mịn màng, tươi sáng.

sản phẩm tẩy da chết cho da mặt pcos

Nghệ và mật ong tẩy da chết cho mặt an toàn

  • Công dụng: Nghệ tươi có chứa các axit tự nhiên giúp tẩy sạch tế bào chết trên da và làm mờ sẹo. Vì vậy khi kết hợp với mật ong sẽ có công dụng tẩy da chết sạch từ sâu bên trong và dưỡng da khỏe mạnh.
  • Cách thực hiện: Trộn đều mật ong với nghệ cho thành hỗn hợp dạng sệt và thoa đều lên da. Kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tẩy tẩy bào chết bằng chanh và lòng trắng trứng

  • Công dụng: Chanh tươi kết hợp với lòng trắng trứng không chỉ có công dụng tẩy tế bào chết, mà còn giúp kháng viêm và trị mụn hiệu quả nên rất được ưa chuộng hiện nay.
  • Cách làm: Tách lấy phần lòng trắng trứng và trộn đều với 1 thìa cafe nước cốt chanh. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bã cà phê tẩy tế bào chết sạch cho da mặt

  • Công dụng: Bã cafe có tác dụng tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết da mặt với chất chống oxy hóa mạnh và Nicotinic giúp lấy sạch lớp bụi bẩn sạch sâu trên da.
  • Cách làm: Trộn đều bã cafe với sữa chua không đường và thoa đều lên da mặt để có công dụng tẩy tế bào chết hiệu quả nhất.

Tẩy da chết bằng muối biển

  • Công dụng: Muối biển có khả năng kháng khuẩn tốt, đặc biệt thích hợp với làn da mụn và nhờn. Để tẩy da chết cho mặt an toàn bạn nên xay nhỏ muối để tránh gây tổn thương cho làn da.
  • Thực hiện: Trộn đều muối biển xay với dầu dừa và tinh dầu tạo hương cho thành hỗn hợp dạng sệt. 

Mật ong và cám gạo bộ đôi hoàn hảo 

  • Công dụng: Cám gạo có chứa nhiều vitamin tốt cho làn da, kết hợp cùng với mật ong có tác dụng kháng viêm, dưỡng da mịn màng. Khi kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết, mà còn giúp dưỡng da.
  • Cách làm: Trộn đều mật ong với bột cám gạo và đắp lên da mặt khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ẩm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần.

Những lưu ý khi tẩy da chết cho mặt đảm bảo an toàn

Nắm rõ những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tẩy da chết mặt đảm bảo an toàn và có hiệu quả tốt nhất:

  • Tránh lạm dụng: Nên tẩy tế bào chết cho da  mặt 1 - 2 lần mỗi tuần. Không nên lạm dụng việc tẩy da chết, vì sẽ khiến da mặt của bạn bị tổn thương và khô ráp.
  • Không chà xát mạnh vị trí có mụn: Khi tẩy tế bào chết nên thực hiện nhẹ nhàng, đặc biệt là vị trí có mụn. Vì nếu chà xát quá mạnh ở vùng da mụn sẽ gây tổn thương và khiến nốt mụn lan sang vị trí khác.
  • Rửa sạch mặt trước khi tẩy da chết: Để có hiệu quả tẩy tế bào chết mặt tại nhà bạn nên rửa mặt sạch sẽ trước rồi mới tiến hành tẩy da chết, khi đó sẽ giúp các dưỡng chấp nhanh hấp thu hơn.
  • Dưỡng ẩm da sau khi tẩy tế bào chết: Sau khi tẩy da chết cho mặt làn da sẽ bị khô, vì vậy bạn nên thoa kem dưỡng để bổ sung độ ẩm.
  • Không nên tẩy da chết ban ngày: Làn da sau khi được tẩy tế bào chết cần được thư giãn để tăng khả năng thẩm thấu và tái tạo da. Vì vậy, nếu như bạn thực hiện việc làm này vào ban ngày sẽ bị tổn thương khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có cách tẩy tế bào da chết cho mặt một cách an toàn và hiệu quả. Hãy nhớ là lựa chọn cho mình sản phẩm an toàn và phù hợp nhất với làn da của mình để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan

Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả
Dùng Toner trước hay sau đắp mặt nạ để tốt cho da?

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá