Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả

Collagen được xem là “bảo bối” của phái đẹp trong việc chăm sóc da căng bóng như da em bé, trắng sáng và mịn màng. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ được tác dụng của collagen là gì và cách bổ sung như thế nào hiệu quả nhất, thì hãy cùng PCOS tham khảo ngay sau đây.

Collagen có tác dụng gì với da?

Collagen là thành phần chiếm 70% cấu trúc da. Sợi collagen có hình dáng mảnh, dài tạo thành mạng đan xen với nhau và là nền tảng của làn da. Sau độ tuổi 25 hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ suy giảm cả về số lượng và chất lượng. Chính vì vậy, việc bổ sung collagen để duy trì làn da luôn được trắng sáng, căng mịn là vô cùng cần thiết. Vậy collagen có tác dụng gì với da?

công dụng collagen với da

Cải thiện độ đàn hồi và làm săn chắc da

Bổ sung đầy đủ collagen sẽ giúp bạn duy trì khả năng đàn hồi của làn da. Vì vậy, bạn sẽ cảm nhận được độ săn chắc của làn da và không còn tình trạng chảy xệ. Các nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng collagen peptide và vitamin C trong vòng 3 tháng giúp cải thiện đồ đàn hồi và làm săn chắc da.

Ngăn ngừa và giảm nếp nhăn

Nếu cơ thể thiếu hụt collagen sẽ khiến kết cấu da mỏng và kém vững chắc, dẫn tới làn da xuất hiện các nếp nhăn. Khi làn da được bổ sung đầy đủ collagen sẽ giúp cho cấu trúc da được liên kết với nhau và trở lên chắc khoẻ hơn, từ đó giảm hình thành nếp nhăn.

Giúp bảo vệ làn da

Làn da không đủ collagen sẽ có hiện tượng khô, da mỏng và khó lành khi có tổn thương. Cung cấp đầy đủ collagen cho làn da sẽ giúp các lớp hạ bì được liên kết với nhau và bảo vệ da trước mọi tác động từ bên ngoài.

collagen ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Dưỡng da trắng sáng da tự nhiên

Nếu bạn vẫn chưa biết collagen có tác dụng gì với da thì câu trả lời là, không chỉ dưỡng da săn chắc và giảm nếp nhăn, collagen còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Nghiên cứu cho thấy, những người bổ sung collagen đúng cách thì làn da có độ ẩm cao hơn gấp 7 lần so với người không dùng. Do đó bạn nên dùng collagen kết hợp với uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có làn da tươi trẻ.

Khi nào nên bắt đầu uống collagen?

Collagen rất tốt, tuy nhiên để sử dụng hiệu quả nhất bạn cần nắm rõ được thời điểm thích hợp. Thời gian tốt nhất để uống collagen là trong độ tuổi từ 20 - 25. Đối với phụ nữ mang thai và người mắc các bệnh lý được khuyến cáo là không nên dùng collagen và nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ trước khi sử dụng.

Để sử dụng collagen có hiệu quả cần dùng theo đúng thời gian chỉ định, trung bình là 3 tháng hoặc dài hơn nếu thiếu hụt nhiều collagen. Về hiệu quả sử dụng sẽ tuỳ theo vào cơ địa và lối sống của từng người. Thời gian tốt nhất để uống collagen là vào buổi sáng khi còn đói và nên uống trước bữa ăn 30 phút.

Các phương pháp bổ sung collagen

Vậy bổ sung collagen cho da như thế nào? Bạn có rất nhiều cách để bổ sung collagen cho làn da của mình như: Nguồn collagen tự nhiên, sử dụng thực phẩm chức năng chứa collagen hay các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen. Cụ thể dưới đây:

Bổ sung collagen tự nhiên

Bổ sung collagen qua chế độ ăn uống được đánh giá là an toàn và được nhiều người lựa chọn. Phải kể tới nhóm thực phẩm giàu collagen như: Da cá, nước hầm xương, thịt ức, bít tết, trứng, đậu phụ, các loại đậu… Những loại thực phẩm này sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen hiệu quả.

Thực phẩm chức năng chứa collagen

Nếu như cơ thể khó hấp thụ collagen bằng thực phẩm tự nhiên, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chứa collagen. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên kết hợp với các loại vitamin C, E, chất chống oxy hoá… Nên bổ sung bằng đường uống vào buổi sáng theo đúng liều lượng để cải thiện độ săn chắc cho làn da.

Các sản phẩm chăm sóc da hỗ trợ tăng sinh collagen

Để bổ sung collagen hiệu quả nhất cần có sự kết hợp giữa bên trong và bên ngoài, trong đó phải kể đến các loại sản phẩm dưỡng da tăng sinh collagen. Khi sử dụng nên tham khảo tư vấn từ các chuyên gia về da liễu để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tham khảo các loại kem dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên, các loại tinh chất bổ sung collagen.

Bổ xung collagen cho da

Tinh chất collagen PCOS - “bảo bối” làm đẹp của phái nữ

Bổ sung collagen để làm đẹp da là rất cần thiết, nhưng cần quan tâm tới tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Tinh chất collagen PCOS được xem là “chìa khóa” đằng sau làn da mềm mại, khỏe mạnh và tươi trẻ. Sản phẩm là hỗn hợp tinh tế giữa công nghệ tiên tiến và thành phần tự nhiên. Trong đó phải kể tới Hydrolyzed Collagen - loại protein được đánh giá tốt cho sức khỏe làn da. Đặc biệt là khi kết hợp với thành phần Witch Hazel Extract và Sodium Hyaluronate giúp nuôi dưỡng và cải thiện đồ đàn hồi của da.

Những công dụng tuyệt vời của tinh chất collagen PCOS:

  • Làm mờ vết thâm, sạm và nám: Thành phần Tranexamic Acid và Niacinamide có trong tinh chất collagen của PCOS có khả năng giảm vết thâm nám và sạm, nuôi dưỡng da trắng sáng. Đặc biệt là Glycyrrhiza Uralensis loại dược liệu quý giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 
  • Tăng sinh làn da và ngăn ngừa lão hoá: Carnosine và Fibronectin giúp tăng sinh làn da, dưỡng da mềm mại và ngăn chặn lão hoá. Vì vậy sau khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được làn da đầy sức sống và tươi trẻ.
  • Thích hợp với mọi loại da: Tinh chất collagen của PCOS phù hợp với mọi làn da như: Da dầu, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Cùng với công thức nhẹ nhàng không gây kích ứng hay bất kỳ tổn thương nào cho da.

Bổ xung Collagen PCOS

Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc da của bạn ngay hôm nay với tinh chất collagen PCOS để sở hữu làn da hoàn hảo và đầy sức sống mỗi sáng thức dậy. PCOS gia công mỹ phẩm trọn gói độc quyền với công nghệ mới, từ collagen cho tới kem nám, sữa tắm, dầu gội khô, kem tẩy lông… Tất cả có trong bộ giải pháp "All in one" chỉ có tại nhà máy dược mỹ phẩm PCOS sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, boss giải quyết mọi khó khăn về vấn đề pháp lý, bao bì sản phẩm, giải pháp marketing… giúp bạn kinh doanh chắc chắn “WIN”. 

Mọi yêu cầu cần được gia công mỹ phẩm, hãy liên hệ tới hotline 0965.664.999 để được tư vấn và nhận mẫu miễn phí từ PCOS.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Trang Fanpage: Nhà máy PCOS

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất
Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Dùng Toner trước hay sau đắp mặt nạ để tốt cho da?

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá