Các bước chăm sóc da chuẩn bị trước trang điểm

Việc trang điểm giúp chị em trở nên xinh đẹp và trẻ trung hơn vì thế để lớp trang điểm tệp vào da hơn, lâu trôi và giữ tông lâu hơn trên da, thì chị em cần có các bước chuẩn bị trang điểm gồm những gì?

Pcos.vn sẽ chia sẽ những thông tin về các bước chuẩn bị trang điểm với chị em qua bài viết dưới đây.

Vì sao phải chuẩn bị trang điểm

Hiện nay việc trang điểm rất được chị em quan tâm, để được trở nên xinh đẹp và lung linh hơn trong mắt mọi người. Nhiều chị em có được kỹ năng makeup khá ổn tuy nhiên khi thực hiện vẫn không giữ được lớp trang điểm bến ổn trên da vì thiếu những bước chăm sóc da trước khi trang điểm.

Trước khi trang điểm, da cũng cần được chăm sóc kỹ càng để được cung cấp đủ độ ẩm, độ mềm để kem nền có thể bám vào da lâu hơn. Việc chăm sóc da trước khi trang điểm giúp lớp makeup luôn được mịn màng, tự nhiên và lâu trôi dưới tác động khi tiếp xúc với môi trường xung quanh.

Trang điểm giúp xinh đẹp hơn

Những lỗi cơ bản thường gặp khi trang điểm

Khi trang điểm, chắc hẳn sẽ có rất nhiều chị em thường sẽ gặp những lỗi cơ bản thông thường như:

Lớp nền bị mốc (Cakey)

Đây là lỗi phổ biến trong quá trình trang điểm, là hiện tượng lớp kem nền không tiệp vào làn da khiến cho làn da sau khi trang điểm sẽ bị khô, mốc để lại ở những chỗ như rãnh cười, khóe mũi,… Đồng thời sẽ làm cho lớp da sẽ bị lộ rõ những khuyết điểm như mụn, lỗ chân lông to,…

Lớp nền bị trượt

Lớp nền bị trượt là lỗi thường gặp đối với những chị em có những làn da dầu hoặc dưỡng ẩm quá nhiều khiến cho lớp da quá ẩm và bị bóng. Với tình trạng da quá ẩm sẽ khiến cho lớp nền khó bám và tệp vào da làm cho lớp nền dễ bị trượt. Làm cho làn da bị loang lổ, xuống tông nhanh đặc biệt là khi đổ mồ hôi.

Quy trình các bước chuẩn bị trang điểm

Để có được một lớp makeup hoàn hảo, chị em cần có các bước chuẩn bị trang điểm là quy trình chăm sóc da kĩ càng trước khi trang điểm. Quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm gồm các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Để loại bỏ được bụi bẩn, dầu thừa và các lớp tế bào chết trên bề mặt da, trước khi trang điểm cần tẩy trang kĩ càng với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Nên kết hợp rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da.

Việc làm sạch da sẽ giúp lớp makeup được hài hòa không bị cộm lên nhìn được tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, việc làm sạch da trước khi makeup còn giúp da hạn chế được những tác hại của vi khuẩn tấn công trong quá trình trang điểm.

Bước 2: Toner

Để giúp cân bằng lại độ pH cho da, sử dụng toner lau khô toàn bộ mặt để tạo được nền cho các chất dưỡng ẩm được sử dụng sau đó.

Chăm sóc da trước khi trang điểm

Bước 3: Cấp ẩm cho da

Việc cấp ẩm cho da là việc khá quan trọng trong quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm. Việc cấp ẩm cho da thường được có nhiều lựa chọn, tuy nhiên có hai lựa chọn phổ biến như sau:

  • Đắp mặt nạ: mặt nạ thường có nhiều loại chủ yếu là cấp ẩm với nhiều thành phần làm dịu da.
  • Serum: việc sử dụng serum có nhiều thành phần cấp ẩm và dưỡng ẩm giúp cho làn da được cấp ẩm tối ưu. Đặc biệt nên chọn các loại serum có chứa vitamin C để giúp tăng cường làm sáng da.

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Để khóa ẩm những bước cấp ẩm trên, kem dưỡng ẩm góp phần bảo vệ làn da trước khỏi sự tác động của môi trường. Củng cố được sự khỏe mạnh của làn da, duy trì được độ đàn hồi, giúp làn da trở nên mềm mại hơn và giúp lớp makeup có thể được mượt mà và bám lâu hơn trên da.

Bước 5: Kem chống nắng

Đối với trường hợp makeup vào ban ngày, cần sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng giúp làn da được bảo vệ trước ánh nắng mặt trời cũng như các nguồn ánh sáng khác. Giúp làn da luôn được bảo vệ tránh được việc bị sạm nám do tác động của ánh nắng mặt trời và lão hóa làn da.

Sử dụng kem chống nắng phù hợp với da và bôi đúng liều lượng để tạo thành lớp base bảo vệ da hiệu quả không để lại vệt trắng, vón cục hay không gây bết dính gây bít tắc lỗ chân lông.

Sau khi thực hiện các bước chuẩn bị trang điểm thì chị em bắt đầu thực hiện các bước trang điểm theo trình tự để có được vẻ đẹp lung linh và xinh đẹp hơn. 

Những điều cần chú ý khi thực hiện các bước chuẩn bị trang điểm

Trước khi trang điểm, việc chăm sóc da cực kỳ quan trọng vì thế chị em cần lưu ý những điều sau đây:

  • Thực hiện việc chăm sóc da theo thứ tự để làn da luôn được ẩm mịn và sáng khỏe.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp với từng loại da và tình trạng da.
  • Nên tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần để loại bỏ các lớp sừng trên da, bước này được thực hiện sau khi làm sạch da.
  • Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được dễ dàng thẩm thấu giúp săn chắc cơ mặt.

Trên đây là các bước chuẩn bị khi trang điểm mà PCOS đã chia sẻ cho khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên khách hàng có thể có được một lớp makeup đẹp giúp bản thân được lung linh và xinh đẹp hơn.

 

Bài viết liên quan

Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất
Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá