Dùng Toner trước hay sau đắp mặt nạ để tốt cho da?

Toner và mặt nạ là những sản phẩm đều có công dụng cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, chị em cũng còn có băn khoăn về việc dùng toner trước hay sau đắp mặt nạ mới thật sự đúng. Hãy cùng PCOS tìm hiểu vấn đề này qua bài viết này nhé!

Công dụng của toner với da

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da, có tác dụng cho việc hỗ trợ làm sạch và cân bằng độ pH trên da sau khi rửa mặt. Toner trong quá trình skincare là bước quan trọng, được xem là lớp nền để các dưỡng chất ở các bước tiếp theo được hấp thụ dễ dàng.

Toner hiện nay có nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau, cụ thể như:

  • Toner dưỡng ẩm: chủ yếu là các thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính nhằm hỗ trợ giúp da dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Toner này thường là những loại không chứa cồn và hương liệu dễ gây kích ứng cho da.
  • Toner tẩy tế bào chết: được xem là dạng tẩy da chết hóa học do chứa các axit như BHA, AHA, PHA. Toner này nhằm loại bỏ được lớp da chết sâu dưới da nhẹ nhàng mà không cần tác động nhiều đến da như tẩy da chết vật lý.
  • Toner dưỡng trắng: chứa nhiều các loại vitamin nhưng chủ yếu là vitamin C, E và các hoạt chất làm trắng da khác. Hỗ trợ giúp da được mịn màng và trắng sáng.
  • Toner chống oxy hóa: chứa các thành phần chống oxy hóa, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa trên da như nếp nhăn, xỉn màu, chảy xệ,… 

Giúp làm se khít lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng. Làm mềm da, cung cấp dưỡng chất bổ sung cho làn da từ sâu bên trong.

Công dụng Toner

Công dụng của mặt nạ

Mặt nạ cũng là sản phẩm có công dụng cấp ẩm và hỗ trợ làm sạch da, được xem là vũ khí đắc lực trong việc chăm sóc da. Mặt nạ có nhiều loại với nhiều công dụng khác nhằm hỗ trợ việc chăm sóc da như:

  • Mặt nạ giấy: thông thường là những mặt nạ dưỡng ẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên hoặc nhân tạo. Mặt nạ giấy thường mục đích là cấp ẩm nhanh cho làn da, bên cạnh đó còn có các chất mang tính dưỡng hỗ trợ các vấn đề về da xỉn màu, nếp nhăn, cháy nắng,…
  • Mặt nạ đất sét: được chiết xuất từ các loại đất sét được lấy từ các dãy núi lửa, kết hợp với các chất nhằm hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen, các chất bã nhờn. Giúp làn da hạn chế được việc đổ dầu và mụn đầu đen.
  • Mặt nạ lột: là loại mặt nạ dưới dạng gel, sẽ được lột khi khô. Mặt nạ lột có độ bám dính nên khi lột sẽ mang theo những chất bã nhờn, mụn cám từ lỗ chân lông. Điều này giúp lỗ chân lông được khô thoáng, tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và mụn viêm.
  • Mặt nạ sủi bọt: với những hoạt chất sủi bọt làm sạch những chất bã nhờn và bụi bẩn có trong lỗ chân lông. Giúp da được thông thoáng và tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Dùng toner trước hay sau đắp mặt nạ là tốt cho da?

Theo các nghiên cứu về chăm sóc da khoa học, đắp mặt nạ là bước sau bước làm sạch và cân bằng da. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng công dụng của toner mới xác định chính xác là dùng trước hay sau đắp mặt nạ.

Các quy tắc dùng toner phụ thuộc vào công dụng như sau:

Toner làm sạch: thì nên dùng trước khi đắp mặt nạ để cân bằng độ pH và làm mềm da mặt.

Đa phần toner đều có công dụng hỗ trợ làm sạch sâu các bụi bẩn còn sót lại trên da, cân bằng độ pH, giúp da được làm dịu và phục hồi. Việc sử dụng toner trước khi đắp mặt nạ còn giúp da tránh được các tình trạng bị kích ứng, loại bỏ các bã nhờn trên da giúp da được hấp thụ được các dưỡng chất từ mặt nạ một cách tối ưu nhất. Ngoài ra, việc sử dụng toner trước khi đắp mặt nạ còn giúp ngăn ngừa đc tình trạng lão hóa sớm cho chị em.

Toner dưỡng ẩm: thì nên dùng sau khi đắp mặt nạ để giúp dưỡng chất được hấp thụ nhanh chóng và dễ dàng.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần dùng toner để cung cấp ẩm thêm cho da. Toner không chỉ là lớp base để các dưỡng chất được hấp thụ dễ dàng mà còn là lớp dưỡng chất hoàn hảo sau khi đắp mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ, chỉ cần dùng 1 ít toner để cấp ẩm và cân bằng lại độ pH đã giúp da trở nên căng bóng và mịn màng hơn.

dùng toner sau khi đắp mặt nạ

Những lưu ý khi lựa chọn toner và mặt nạ

Trong chu trình chăm sóc da, chị em cần có những lưu ý trước khi lựa chọn loại toner và mặt nạ.

Toner

  • Tìm hiểu kỹ cách sử dụng toner để toner được phát huy hiệu quả tối đa.
  • Chọn loại toner phù hợp với loại da và tình trạng da để tránh bị kích ứng. 
  • Kiểm tra tình trạng kích ứng trước khi sử dụng lên mặt để tránh những tổn thương.
  • Dùng bông tẩy trang có thấm toner và massage nhẹ nhàng trên mặt.
  • Không nên lạm dụng toner quá nhiều, chỉ sử dụng 2 lần/tuần để tránh tình trạng da bị mất độ ẩm cân bằng.

Mặt nạ

  • Chọn mặt nạ phù hợp với loại da và tình trạng da: ví dụ như da mụn thì nên chọn những loại mặt nạ có chất kháng viêm, giảm sự tiết bã nhờn,…
  • Hạn chế chọn mặt nạ có những thành phần gây hại như cồn, paraben, hương liệu tổng hợp, chất tạo mùi,.., những chất gây hại cho da.
  • Tùy thuộc vào công dụng của các loại mặt nạ, sử dụng tần suất khác nhau nhưng trung bình chỉ được sử dụng từ 1-3 lần/tuần.
  • Thời gian đắp mặt nạ tiêu chuẩn chỉ từ 15-20 phút, nếu đắp nhanh quá thì dưỡng chất sẽ chưa được hấp thụ còn nếu lâu quá thì sẽ bị tình trạng hấp thụ dưỡng chất ngược.
  • Bảo quản mặt nạ đúng cách theo hướng dẫn sử dụng, tránh để ở những nơi nắng nóng tốt hơn là bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Trên đây là những thông tin về dùng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ mà PCOS đã chia sẻ. Hy vọng chị em có thể áp dụng những thông tin trên vào chu trình skincare để có được làn da luôn trẻ khỏe.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Trang Fanpage: Nhà máy PCOS

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất
Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá