Tác dụng của tinh dầu sả chanh trong làm đẹp

Tinh dầu sả chanh ngoài việc có hương thơm dễ chịu còn mang lại cho người dùng nhiều công dụng khác nhau. Vậy những tác dụng mà tinh dầu sả chanh mang lại đặc biệt trong làm đẹp sẽ như thế nào? Cách sử dụng tinh dầu sả chanh như thế nào để đạt hiệu quả?

Hãy để PCOS bật mí cho bạn qua bài viết này nhé!

Tinh dầu sả chanh là gì?

Tinh dầu sả chanh là một tinh chất được chiết xuất từ cây sả chanh – một loại gia vị được dùng làm gia vị trong các bữa ăn trong gia đình Việt Nam. Tinh dầu sả chanh được chưng cất hơi nước 100% từ thân và lá của cây sả chanh. Tinh dầu sả chanh hoàn toàn khác với tinh dầu sả và tinh dầu chanh.

Tinh dầu sả chanh được sử dụng rộng rãi và phổ biến tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam, Indonesia,…

Công dụng tinh dầu xả chanh

Tác dụng của tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh với nhiều công dụng khác nhau trong đời sống cũng như trong lĩnh vực làm đẹp, cụ thể như:

Trị mụn

Trong tinh dầu sả chanh có chứa các hợp chất kháng khuẩn mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh lý về mụn như mụn trứng cá, mụn cóc,… Bên cạnh đó, tinh dầu sả chanh còn giúp ngăn ngừa các vết thương sau khi nặn mụn tái phát.

Làm sáng da

Tinh dầu sả chanh có chứa hợp chất chống viêm giúp hạn chế được các loại vi khuẩn và nấm hại trên da, giúp cải thiện tình trạng xỉn màu da, làm nâng tông da hiệu quả giúp làm sáng da và cải thiện se khít lỗ chân lông.

Khử độc cho da

Với công dụng kháng viêm, ngừa các loại vi khuẩn và nấm mốc gây hại trên da vì thế đây được xem là những biện pháp thiên nhiên an toàn dùng để khử độc tố bên trong da, hỗ trợ lỗ chân lông được thông thoáng và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Tinh dầu xả chanh tốt cho da

Kiểm soát lượng dầu da đầu

Tinh dầu chanh sả chứa hợp chất giúp hỗ trợ làm thông thoáng chân tóc, giúp giảm được tình trạng đổ dầu da đầu. Giúp hỗ trợ tình trạng kiểm soát lượng dầu da đầu hiệu quả, giảm tình trạng bết tóc, cải thiện tình trạng ngứa và loại bỏ gàu cho da đầu.

Làm mềm mượt tóc

Trong sả chanh có chứa hợp chất giúp làm mềm tóc giúp mái tóc trở nên mềm mại, tránh tình trạng xơ cứng và gãy rụng.

Làm dày và giúp tóc suôn mượt

Tinh dầu sả chanh kết hợp với dầu gội sẽ đem lại một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh. Bên cạnh đó, tinh dầu chanh sả còn giúp cho mái tóc dày và đen mượt hơn.

Phòng chống côn trùng và ngăn ngừa dị ứng

Tinh dầu chanh sả có hương thơm nhẹ nhàng nhưng có tác dụng trong việc xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, tinh dầu sả chanh có thành phần kháng viêm có thể ngăn ngừa dị ứng cho da.

Ngoài những tác dụng làm đẹp trên, tinh dầu sả chanh còn có những công dụng trong đời sống như sau:

  • Khử mùi và diệt khuẩn: với mùi hương nhẹ nhàng đặc trưng giúp xua đi những mùi khó chịu trong không khí đem lại không khí trong lành. Với hàm lượng citral cao, tinh dầu sả chanh có thể hỗ trợ diệt khuẩn hiệu quả.
  • Cải thiện sức khỏe: tinh dầu sả chanh với nhiều công dụng giúp giảm được nguy cơ trầm cảm, giảm đau đầu, đau nửa đầu nhờ hương thơm có chứa chất eugenol giúp điều chỉnh tâm trạng. Ngoài ra còn hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm tình trạng bị tiêu chảy, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau nhức cơ, làm giảm cholesterol, giảm viêm, giảm sốt, giải độc tố, giảm bớt các vấn đề về kinh nguyệt,….

Cách sử dụng tinh dầu sả chanh

Để tác dụng của tinh dầu sả chanh đạt hiệu quả cao thì người dùng cần phải có cách sử dụng đúng. Việc phát huy tối đa tác dụng của tinh dầu sả chanh còn đảm bảo được sức khỏe của người dùng. Một số cách sử dụng tinh dầu sả chanh để đạt hiệu quả như sau:

  • Thư giãn: cho từ 3-5 giọt tinh dầu sả chanh vào khoảng 10ml dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân,… và thực hiện massage nhẹ nhàng thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi và căng thẳng.
  • Xông hơi: cho vài giọt tinh dầu sả chanh vào máy khuyết tán tinh dầu để tạo mùi hương dễ chịu và khử được những mùi khó chịu có trong không khí. Hoặc cho vào nước xông hơi để giúp tăng tiết mồ hôi, giải nhiệt, giải cảm. Tùy thuộc vào diện tích phòng có thể dùng nhiều hay ít.
  • Làm đẹp: tinh dầu sả chanh được kết hợp trong các sản phẩm dầu gội, sữa tắm,… hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác có tác dụng hiệu quả trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Ngoài ra, tinh dầu sả chanh còn được người dùng để góc phòng để lan tỏa hương thơm và xua đuổi côn trùng.

sử dụng tinh dầu xả tranh trong làm đẹp

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu sả chanh

Mặc dù tinh dầu sả chanh là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ mang lại những tác dụng phụ. Vì thế, cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu sả chanh như sau:

  • Mua tinh dầu sả chanh tại những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng.
  • Để tránh trường hợp bị dị ứng, cần thử phản ứng tại vùng da nhỏ trước khi sử dụng.
  • Phải pha loãng tinh dầu đúng cách như hướng dẫn sử dụng hoặc chỉ định của người có chuyên môn với liều lượng chính xác, không được uống trực tiếp tinh dầu.
  • Không được dùng trực tiếp lên các vùng nhạy cảm như mắt, mũi, miệng,… hoặc những vùng da có vết thương hở.
  • Cần bảo quản tinh dầu tránh những nơi có lửa.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của tinh dầu sả chanh mà PCOS đã chia sẻ. Hy vọng với những thông tin trên, khách hàng có thể áp dụng các tính năng của tinh dầu sả chanh trong quá trình làm đẹp và trong cuộc sống.

Bài viết liên quan

Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất
Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá